Mặc dù không gây được hiệu ứng tích cực nhưng Apple vẫn hoàn
toàn đặt niềm tin vào một doanh số bán hàng “siêu khủng” với iPhone 5.
Những ngày gần đây thực sự là thời điểm độc giả “bội thực” tin tức về
iPhone 5 cũng như các sản phẩm khác của Apple. Rõ ràng dù là khen, chê
hay cả châm biếm (các hình ảnh “chế” về chiều dài của iPhone 5) nhưng
không thể phủ nhận sức hút của iPhone là quá lớn.
Không phải vô cớ mà công ty nghiên cứu thị trường RBC Capital Markets
đưa ra nhận định Apple sẽ tiêu thụ hết 8 đến 10 triệu chiếc iPhone 5 chỉ
tính riêng trong một tháng kể từ ngày ra mắt. Theo như công bố của
Apple thì iPhone 5 chính thức được bán ra vào 21 tháng 9 tới và sẽ có
mặt tại 31 quốc gia ngay sau đó. Nếu biết rằng iPhone 4S trước đó dù
không gây được tiếng vang lớn khi thiết kế y chang iPhone 4 nhưng vẫn
tiêu thụ hết veo hơn 4 triệu chiếc chỉ tính riêng trong 1 tuần tại 7 thị
trường khác nhau. Vì lẽ đó, dự báo của RBC Capital Markets cùng sự lạc
quan của Apple thực sự là rất có cơ sở.
Các lô hàng iPhone 4 và 4S ở Quý III dự kiến đem về cho Apple thêm 33
triệu đô la doanh thu, ấn tượng hơn con số 26 triệu đô la có được trong
Quý II. Với sự ra mắt của iPhone 5, có thể danh hiệu smartphone thành
công nhất, bán chạy nhất sẽ thuộc về thành viên mới của “gia đình”
iPhone, cho dù nó không thực sự tạo được sự đột biến ấn tượng.