Những lý do nên chọn Androi hơn iPhone 5


Theo các tin đồn, iPhone 5 của Apple với nhiều cải tiến về tính năng và thiết kế, sẽ được bán ra thị trường vào tháng tới. Vậy có nên chuyển từ điện thoại Android sang iPhone 5? Dưới đây là 5 lý do người dùng không nên chuyển từ Android sang iPhone 5.
Phần cứng

Apple hiện không phải là hãng có sản phẩm dẫn đầu về phần cứng vào thời điểm này. So sánh iPhone 4S với Galaxy Nexus mới được bán ra thị trường, sản phẩm trang bị bộ xử lý nhanh hơn, RAM gấp đôi, kết nối 4G/LTE và hỗ trợ kết nối 802.11n 5GHz. Hiện điện thoại cao cấp nhất của Apple - iPhone 4S mới chỉ dừng lại ở bộ xử lý lõi tứ, còn thua kém rất nhiều cấu hình của các smartphone Android cao cấp trên thị trường hiện nay.

Chỉ có một thông số iPhone hơn hẳn là màn hình hiển thị võng mạc độ nét cao nhưng đơn vị xử lý đồ họa (GPU) không thể sánh được với Galaxy Nexus. Tuy nhiên, iPhone 5 được mong đợi sẽ có nhiều cải tiến đáng kể, đủ để theo kịp các dòng Android cấu hình “khủng” hiện nay như Galaxy SIII.

Với chu kỳ một năm mới ra một phiên bản, iPhone của Apple sẽ không thể nào chạy đua được với các nhà sản xuất Android liên tục “tăng lực” cho “dế”, để đáp ứng ngày càng nhiều nhu cầu của người dùng khi chạy các ứng dụng nặng, phức tạp và mượt mà hơn.

Phiên bản hệ điều hành Jelly Bean

Mặc dù tương đối ít thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 4.1 hoặc Jelly Bean, nhưng việc cho ra đời phiên bản này cũng tạo ra một bước ngoặt trong cuộc chiến giữa hai hệ điều hành này.

Điểm được nhắc đến đầu tiên trên Android 4.1 chính là việc tối ưu hệ thống và cải thiện hiệu năng. Giao diện trên Jelly Bean sẽ trở nên mượt, nhanh, và nhạy hơn trong các thao tác giao tiếp với màn hình. Điều này có được nhờ cơ chế hoạt động mới của hệ thống, sự kết hợp giữa các yếu tố phần cứng từ màn hình, bộ xử lý CPU cho tới đồ họa GPU.

Phiên bản mới cải thiện chức năng thông báo và tìm kiếm thoại tốt hơn. Chức năng này ngang ngửa hoặc thậm chí còn tốt hơn cả Siri của được Apple trang bị cho iOS 6.

Hơn nữa, sau khi hệ điều hành Android 4.1 được công bố, Google đã chính thức phát hành phiên bản Jelly Bean SDK mới cho phép các nhà phát triển trải nghiệm trực tiếp Android 4.1 trên các hệ điều hành PC như Windows hay MacOS một cách trực quan nhất. Điều này sẽ giúp các nhà phát triển có thêm các công cụ nhằm tận dụng lợi thế từ những tính năng mới, khả năng tối ưu hóa phần cứng của hệ điều hành Android 4.1 để mang lại khung hình mượt mà nhất cho người dùng.

Nền tảng mở

Android có hệ thống sinh thái cởi mở hơn iOS, và điều này sẽ không thay đổi ngay cả khi iPhone 5 xuất hiện. Đây không chỉ là thuận lợi đối với những tín đồ thích mày mò các ứng dụng trong thời gian rảnh rỗi, mà bản chất nguồn mở của Android với các công cụ lập trình hiện đại hơn còn giúp các nhà phát triển có thể dễ dàng tạo ra các ứng dụng sáng tạo hơn. Xét trên tầm quan trọng của việc lựa chọn các ứng dụng của bên thứ ba thì điều này cũng thực sự đáng lo ngại. Vì không phải ứng dụng của bên thứ ba nào cũng được phép hoạt động trên iPhone của Apple.

Do đó, với nhiều ứng dụng yêu thích, người dùng muốn sử dụng trên iPhone thì đành phải mang ra cửa hàng điện thoại để “bẻ khóa” iPhone, mới có thể chạy được các ứng dụng này.

Đa dạng

Có một thực tế là chỉ có iPhone và các sản phẩm mang nhãn Apple mới được sử dụng hệ điều hành iOS. Có thể iPhone là sản phẩm tốt nhất thế giới nhưng khách hàng chỉ có một lựa chọn duy nhất với một kích cỡ màn hình cảm ứng 3,5-inch và bàn phím ảo. Trong khi thế giới điện thoại Android hoàn toàn khác biệt.

Nhìn lại toàn bộ hệ sinh thái Android, người dùng dễ dàng nhận thấy rất nhiều hãng sản xuất tên tuổi như Samsung, Sony Ericsson, LG, Motorola, HTC, Acer…đều có điện thoại Android. Số lượng điện thoại Android được tung ra thị trường liên tục. Thế giới điện thoại Android bày ra cho người mua đủ loại với kích cỡ, thiết kế và giá tiền khác nhau. Đặc biệt, người dùng lại có thể khám phá sự khác biệt ở mỗi giao diện người dùng, tiện ích riêng được các nhà sản xuất tùy biến trên “dế” Android bán ra thị trường.

Nhận thức

Hiện trên mạng xuất hiện đầy những tin đồn thồi phồng về các tính năng của iPhone thế hệ mới sắp được bán ra thị trường. Apple đã thu hút được một số lượng lớn người hâm mộ. Trong những ngày đầu iPhone xuất hiện trên thị trường, khi đó chúng thực sự tạo ra một sự khác biệt về chất lượng so với các sản phẩm khác trên thị trường, yếu tố này tạo cho sản phẩm trở thành một biểu tượng trong mắt công chúng và mong muốn được sở hữu một chiếc iPhone.

Tuy nhiên, thế giới smartphone hiện giờ đã khác xa thời điểm đó. iPhone không còn là thiết bị duy nhất khiến người dùng thèm muốn. Chúng vẫn được thiết kế khéo léo, bóng bẩy nhưng trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cạnh tranh với nó và chúng thực sự bắt đầu tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Điều này có nghĩa rằng, việc chờ đón iPhone vẫn còn quá xa vời và người dùng có thể lựa chọn ngay một chiếc Android khác với mức giá hợp lý và cấu hình không đến nỗi tồi.
 

iPad 1

iPad 2

iPad 3